keyword คืออะไร?

keyword คืออะไร และมีความสำคัญต่อเว็บไซต์อย่างไร ?

Keyword คืออะไร

ความหมาย Keyword ในภาษาของเครื่องคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต คือ คำหรือข้อความ ที่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต พิมพ์ลงไปเพื่อใช้ในการ ค้นหาเว็บไซต์ หรือข้อมูลต่าง ๆ  จะเป็นคำที่ใช้ในการอธิบายรูป ลักษณะของเอกสารนั้น เช่น ชื่อเรื่อง หัวข้อ หัวเรื่อง รายละเอียดอย่างย่อของเอกสาร เพื่อความสะดวก และความรวดเร็ว ในการสืบค้น เอกสารในข้อมูลระบบ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาเว็บเพจ ที่อยู่ในฐานข้อมูลของ เสิร์ชเอนจิ้น หรือการสืบค้นเอกสารต่างๆ ในระบบของห้องสมุด เป็นต้น ดังนั้น Keyword คีย์เวิร์ด จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่ง Keyword นี้จะเป็นเหมือนสัญลักษณ์ประจำตัว ของหน้าเว็บเพจหรือเรื่องนั้น ๆ

keyword-shopsbuydKeyword มีความสำคัญอย่างไร

ในส่วนของการโปรโมทเว็บไซต์นั้น Keyword มีความสำคัญอย่างมากในการบอกให้ Search Engine รู้และเข้าใจว่าเว็บไซต์เรากำลังทำเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร และต้องการให้เว็บค้นหาอย่าง Google นำเว็บเราไป Index และแสดงผลในหมวดหรือกลุ่มคำไหน ส่วนเรื่องของอันดับว่าจะอยู่ลำดับที่เท่าไหร่นั้้น ก็ขึ้นอยู่กับบทความมีคุณภาพมากน้อยเพียงใดต่อผู้อ่าน หากเว็บที่มีเนื้อหาคุณภาพเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านและได้มีการนำเอาระบบ Social Network มาใช้โดยการส่งต่อ ก็จะทำให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น การทำเว็บโดยเน้นการสร้างบทความคุณภาพนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เว็บไซต์ ของคุณอยู่อันดับต้นๆของผลการค้นหาได้

ขอบคุณข้อมูลจาก  https://shopsabuyd.wordpress.com/2014/05/14/%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%8D-keyword/

ใส่ความเห็น

Design a site like this with WordPress.com
เริ่มได้